Không nên tùy tiện vứt đi những vật dụng bị vỡ như gương, bát đĩa mà nên làm theo những cách sau

20/03/2020, 08:38:22

Nếu vô tình bạn làm rơi những vật dụng trong nhà như gương, bát đĩa bị vỡ. Không nên tùy tiện vứt đi vì điều này là điều cấm kỵ trong phong thủy. Bạn nên có cách xử lý như sau. 

Thường thì theo quan niệm sống của đa số người chúng ta. Gương bị vỡ là báo hiệu cho điềm xấu, những chuyện không may mắn. Trong phong thủy cũng vậy, gương vỡ cũng mang những ý nghĩa không tốt. Chính vì điều đó, mà chúng ta phải thận trọng để tránh trường hợp gương bị rơi làm vỡ vụn. Và tất nhiên, là ít nhiều lần trong cuộc sống cũng không tránh được việc xui rủi này.

Có thể là một chiếc gương trang điểm, và cũng có những trường hợp không kiểm sát trước như gió đập mạnh làm vỡ kính. Phải xử lý thế nào với những mảnh vụn này?  Không ít người trong trường hợp này xử lý theo cảm tính. Dọn dẹp một cách thật nhanh gọn, tránh phải gây thương tích cho mọi người. Sau cùng là vứt ngay vào sọt rác trong nhà. Tuy điều này tưởng chừng như là vô cùng đơn giản. Nhưng nó lại là một việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận và sức khỏe của mọi người nhà không phải ai cũng biết.

Theo nhận định từ các chuyên gia phong thủy. Một tấm gương vỡ vừa là cảnh báo một điềm xấu mà chúng còn tỏa ra nguồn năng lượng tiêu cự. Tạo cảm giác lo âu, bất ổn cho mọi người trong nhà. Bạn đừng bao giờ vứt những mảnh vụn tùy tiện vào sọt rác nhà mình. Làm như vậy nguồn năng lượng tiêu cực sẽ ẩn nấp trong nhà, ảnh hưởng xấu đến tinh thần, sức khỏe và tài lộc của gia đình mình.

Thay vào những việc làm trên. Bạn thu dọn cẩn thận những mảnh vụn sạch sẽ trách gây thương tích vào một mảnh vải gọn gàng. Sau đó đem ra khu đất trống đào hố và chôn xuống. Điều đó đồng nghĩa với việc nguồn năng lượng tiêu cực bị đẩy ra khỏi nhà mang lại sự bình an, vui vẻ và thỏa mái cho cả nhà.

Điều cấm kỵ trong phong thủy

Điều cấm kỵ trong phong thủy

Tương tự như gương, bát đĩa  là những vật dụng hằng ngày trong gia đình. Không thể tránh khỏi việc rơi vỡ, sứt mẻ. Theo quan niệm sống của người xưa, bát đĩa vỡ là điềm báo sự bất hòa. Sự chia ly ,tiêu hao tài sản… Nhưng ngày nay theo khoa học phong thủy. Bát đĩa vỡ cũng giống như gương, khi vỡ ra sẽ tỏa ra nguồn năng xấu. Điều này khiến người trong nhà bất an, lo lắng.

Để hóa giải trường hợp ấy. Tốt nhất, sau khi đã dọn dẹp những mảnh vỡ bát đĩa rồi. Bạn cũng nên chôn chúng xuống đất, tránh vứt vào sọt rác trong nhà để tránh được những hậu quả như đã nói trên. Cũng có trường hợp nơi bạn ở không có khoảng đất trống nào, thì nên vứt bát đĩa vỡ bỏ vào sọt rác công cộng là thích hợp.